VNNIC cho đăng ký tự do, miễn phí tên miền Tiếng Việt
24/04/2011

Từ ngày 28/4/2011, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) chính thức triển khai cấp tự do, miễn phí tên miền tiếng Việt có dấu dành cho tất cả các tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo nguyên tắc “Đăng ký trước, được quyền sử dụng trước”.
Đăng ký tên miền tiếng Việt Quý chủ thể sẽ có được các lợi thế:
1. Miễn phí đăng ký, duy trì tên miền.
2. Tên miền đăng ký được pháp luật bảo vệ.
3. Được trỏ (redirect) tới bất kỳ Website nào của mình theo yêu cầu (không bắt buộc phải có tên miền truyền thống .VN đi kèm như giai đoạn trước).
4. Tên miền được tất cả các trình duyệt thông dụng như IE, Firefox, Nestcape, … hỗ trợ theo chuẩn quốc tế.
5. Thủ tục đăng ký trực tuyến nhanh gọn.
6. Bảo vệ được thương hiệu của mình chính xác theo ngôn ngữ Tiếng Việt trên Internet.

Bên cạnh tên miền truyền thống đã đăng ký, đề nghị Quý chủ thể quan tâm theo dõi và đăng ký thêm tên miền tiếng Việt trong giai đoạn này. Thông tin chi tiết và thủ tục đăng ký tham khảo tại Website http://tênmiềntiếngviệt.vn hoặc http://tenmientiengviet.vn.

******************************

Tên miền tiếng Việt nói riêng và tên miền tiếng bản địa của các nước nói chung thuộc hệ thống tên miền đa ngữ (IDN) được ICANN công nhận trên toàn cầu, là xu thế phát triển của công nghiệp nội dung Internet trên thế giới.
Tên miền tiếng Việt nằm trong hệ thống tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” trong đó các ký tự tạo nên tên miền là các ký tự được quy định trong bảng mã tiếng Việt theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001 và các ký tự nằm trong bảng mã mở rộng của tiếng Việt theo tiêu chuẩn trên. Việc đăng ký, sử dụng tên miền tiếng Việt bổ sung thêm nhiều lựa chọn, thay thế cho địa chỉ Web truyền thống chỉ chấp nhận những ký tự Latin thông thường.
Việc đăng ký, sử dụng tên miền tiếng Việt tạo môi trường thuần Việt trên mạng Internet như muabánôtô.vn; chợviệt.vn; chứngkhoánviễnđông.vn …, điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc hội nhập công nghệ, ứng dụng tài nguyên Internet của Việt Nam với thế giới.


Trân trọng thông báo!

CloudViet
Email: trungvip84@gmail.com
Y!M: trungvip84
Mobile: 093.555.6684
Website: www.ITVNN HOSTING
Giới thiệu | Liên hệ | Quy định sử dụng | Bảo mật thông tin